Gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên Facebook được không?

by viendonglighting

Từ lâu, Facebook đã trở thành phương tiện giao tiếp, trao đổi và liên lạc phổ biến giữa mọi người với nhau. Đó là cách thức để giữ liên lạc, khiến mọi người gần với nhau hơn thông qua tính năng nhắn, gọi. Gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên Facebook được không là câu hỏi thắc mắc của không ít người dùng. Cùng lắng nghe lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi này ngay sau đây.

Gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên Facebook được không?

Ứng dụng Facebook Messenger vẫn cho phép gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên Facebook dù bạn có quen biết hay là người lạ. Điều này phục vụ cho nhu cầu giao lưu, kết thêm nhiều bạn mới hơn nữa trong cuộc sống. Ngay khi gửi tin nhắn cho người đó, thông báo tin nhắn mới sẽ xuất hiện trên phần thông báo của điện thoại.

gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên facebook

Tuy nhiên, nó sẽ nằm ở mục Tin nhắn chờ có người lạ. Chỉ khi người đó xem hoặc phản hồi lại tin nhắn của bạn thì mới biết được họ đã xem. Có rất nhiều người dùng bỏ quên mục này thật sự rất đáng tiếc.

Còn khi họ nhắn tin lại thì ô chat của bạn sẽ được chuyển sang hiển thị trong danh sách chat cùng với các cuộc trò chuyện khác.

“Tin nhắn đang chờ” là gì?

Mặc dù vẫn gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên Facebook được nhưng Facebook lại dành một thư mục riêng để chứa các tin nhắn đó. Có thể Facebook cho rằng, những tin nhắn gửi đến từ những người chưa kết bạn là tin nhắn muốn kết bạn. Trong mục này, chỉ chứa các tin nhắn của những người chưa kết bạn, không chứa tin spam.

Mục “Tin nhắn đang chờ” nằm ở biểu tượng “Tin nhắn” trên thanh menu phía trên Facebook hoặc bạn nhấn vào phần “Tin nhắn” của menu bên trái.

gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên facebook

Tuy nhiên, những tin nhắn kiểu này thường không được thông báo nên hầu như mọi người đều không để ý đến. Từ đó, dẫn đến hiện tượng trôi tin và bị trách nhầm là “kiêu căng, không nhắn lại”. Khi bạn vào mục Tin nhắn đang chờ sẽ thấy tin nhắn của người lạ ở đó, bạn ấn chấp nhận là có thể nhắn tin trao đổi được với nhau. Điều này khá hữu ích khi bạn chỉ muốn trao đổi với người nào đó về công việc chứ không muốn kết bạn với họ.

Cách gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên Facebook

Để gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên Facebook, đầu tiên bạn vào trang cá nhân của người đó. Sau đó, nhấn vào biểu tượng “Facebook Messenger” (nằm ở phía dưới tên người dùng).

gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên facebook

Khi đó, giao diện sẽ hiển thị khung chat mới, bạn nhập nội dung cần nhắn vào rồi bấm biểu tượng dấu mũi tên để gửi. Chỉ cần người đó đọc được tin nhắn của bạn và muốn trao đổi với bạn thì bạn có thể thoải mái chat với người lạ mà không cần kết bạn rồi.

Cách xử lý khi không kết bạn vẫn thấy online

Tắt trạng thái hoạt động (biểu tượng chấm tròn xanh) sẽ khiến người khác không biết mình đang hoạt động. Đồng thời, bạn cũng sẽ không thể biết được bạn bè hay người khác đang hoạt động hay không. Bởi đây là phần cho những người khác biết được khi nào bạn đang online trên cả 2 ứng dụng Facebook và Messenger.

Bước 1: Truy cập vào Facebook Messenger rồi nhấn vào biểu tượng ảnh đại diện ở phía góc bên trái phía trên màn hình.

gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên facebook

Bước 2: Chọn “Trạng thái hoạt động”, nhấn để bật thanh trượt, chọn “Tắt” ở mục hiển thị khi bạn hoạt động.

Tuy nhiên, nếu tắt trạng thái trên Messenger thôi chưa đủ, họ vẫn biết trạng thái hoạt động của bạn. Vì thế, bạn cần phải tắt thêm Trạng thái hoạt động trên Facebook bằng cách:

  • Vào phần Cài đặt & Riêng tư
  • Nhấn chọn Cài đặt
  • Kéo xuống mục Quyền riêng tư
  • Chọn mục Trạng thái hoạt động
  • Ở phần hiển thị, bạn nhấn để bật thanh trượt rồi sau đó chọn Tắt.

5. Gọi điện thoại cho người chưa kết bạn trên Facebook có được không?

Bạn vẫn có thể gọi điện qua Messenger cho người lạ được, dù bạn chưa kết bạn Facebook nếu như họ đã xem và phản hồi tin nhắn của bạn trước đó rồi. Khác với nhắn tin sẽ lưu trữ lại ở mục Tin nhắn đang chờ, khi thực hiện cuộc gọi, người nhận sẽ chỉ nhận được thông báo đã bỏ lỡ cuộc gọi chứ không hiển thị cuộc gọi đang gọi đến.

gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên facebook

Trong bài viết trên đây, chúng tôi đã giải đáp cho bạn tất tần tật những vấn đề liên quan đến gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên Facebook. Đồng thời, cũng gợi ý thêm về tính năng gọi điện thông qua Facebook Messenger cho người lạ để mọi người thuận lợi hơn trong sử dụng mạng xã hội Facebook. Hãy đăng ký nhận tin website của chúng tôi ngay hôm nay để cập nhật những thông tin mới nhất từng ngày bạn nhé!

2/5 - (3 bình chọn)

Related Posts

Leave a Comment