“Yêu là khi giữa hai ta đặt cuộc sống của nhau vào mình” là câu hát được nhạc sĩ Khắc Việt sáng tác trong bài hát nào?

by viendonglighting

Khắc Việt được biết đến là một ca sĩ, nhạc sĩ tài năng trong làng nhạc Việt với rất nhiều bản hit đình đám. Anh còn từng cho ra đời một số phim ngắn ca nhạc và tạo hiệu ứng rất tốt đối với khán giả. Trong đó, phim ca nhạc Yêu đã lấy trọn nước mắt khán giả về một tình yêu đẹp nhưng kết thúc không có hậu. Câu hát “Yêu là khi giữa hai ta đặt cuộc sống của nhau vào mình được nhiều khán giả yêu thích nhất trong bài hát.

Phim ca nhạc Yêu – đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Khắc Việt vào năm 2016

Vào năm 2016, ca nhạc sĩ Khắc Việt đã đánh dấu sự trở lại sau một năm vắng bóng bằng dự án phim ca nhạc Yêu. Anh quyết định dừng các hoạt động một năm để có thể chuẩn bị kỹ càng nhất cho những bước đi tiếp theo của mình. Đây là một MV ca nhạc có thời lượng hơn 40 phút và đồng thời cũng là lần đầu tiên Khắc Việt đảm nhận một vai diễn có lời thoại. Thời điểm đó, MV Yêu chỉ mới ra mắt 2 ngày nhưng đã thu được hơn 1 triệu lượt View trên Youtube. Bộ phim ngắn này đạt được thành công là nhờ âm nhạc với ca từ đậm chất Khắc Việt và nội dung xúc động với dàn diễn viên diễn xuất tốt. Mỗi ca từ của bài hát đều phù hợp với nội dung của phim tạo nên sự hòa hợp cho MV. Điều này đã tạo nên cho khán giả nhiều cảm xúc và rơi không ít nước mắt.

yêu là khi giữa hai ta đặt cuộc sống của nhau vào mình

Khắc Việt đã cho ra đời phim ca nhạc Yêu vào năm 2016

Trong phim, Khắc Việt đóng vai một chàng trai nghèo mồ côi và phải làm nhiều việc khác nhau như xe ôm, bán cá viên chiên để kiếm sống. Anh quen biết và yêu thầm một cô gái bán hoa tên Dung. Dù cô có một công việc không mất tốt đẹp nhưng anh vẫn luôn theo dõi và quan tâm chăm sóc cô. Ngay từ đầu bài hát đã thể hiện đúng theo tình cảm anh dành cho cô bằng các câu từ như “Yêu là khi giữa hai ta đặt cuộc sống của nhau vào mình” hay “Yêu tất cả yêu và yêu quá khứ của nhau”.

yêu là khi giữa hai ta đặt cuộc sống của nhau vào mình

Phim ca nhạc Yêu kể về một chuyện tình buồn

Cô gái đã cảm động trước tấm chân tình của Việt và quyết định bỏ công việc đó để tới ở chung với chàng trai và mẹ nuôi. Hai người sống hạnh phúc bên nhau và cùng nhau vượt qua khó khăn. Tuy nhiên hạnh phúc chẳng được bao lâu, cô gái phát hiện mình mắc bệnh hiểm nghèo. Chàng trai đã làm tất cả mọi việc để có tiền cho cô gái chữa trị bệnh. Trước khi cô mất, anh còn tổ chức đám cưới ngay trong bệnh viện trước sự chứng kiến của mẹ nuôi và bạn bè.

Sự nghiệp của ca nhạc sĩ Khắc Việt

Khắc Việt tên đầy đủ là Nguyễn Khắc Việt sinh năm 1987 tại Yên Bái. Anh sinh ra trong gia đình bố mẹ đều là công chức và không có ai đi theo con đường nghệ thuật. Sau khi học xong THPT vào năm 2005, Khắc Việt cùng em trai của mình là nhạc sĩ Khắc Hưng thi đỗ vào Nhạc viện Hà Nội. Trong quá trình học, anh đã đi làm đủ nghề để trang trải cuộc sống sinh viên xa nhà của mình.

yêu là khi giữa hai ta đặt cuộc sống của nhau vào mình

Khắc Việt là ca nhạc sĩ nổi tiếng của làng nhạc Việt

Tuy Khắc Việt tốt nghiệp khoa Thanh nhạc nhưng anh lại đi theo con đường sáng tác âm nhạc khi mới “chân ướt chân ráo” vào con đường nghệ thuật. Vào năm 2009, anh đã cho ra mắt ca khúc “Quên” do chính mình sáng tác và tạo nên cơn sốt lớn thời bấy giờ và đứng ở các vị trí cao trên các bảng xếp hạng online. Sau thành công đầu tiên, anh tiếp tục bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp với album “Câu chuyện tình yêu”. Đến năm 2010, Khắc Việt tiếp tục cho ra album “Yêu lại từ đầu” trong đó có 4 bài hát Yêu lại từ đầu, Như vậy nhé, Em thế nào và Quên. Những bài hát này đã giúp anh nổi tiếng  được rất nhiều người biết đến và yêu thích.

Các năm tiếp theo Khắc Việt liên tiếp cho ra nhiều ca khúc được đông đảo khán giả đón nhận như mất cảm giác yêu, anh khác hay em khác, anh yêu người khác rồi, em làm gì tối nay, biết nói là tại sao,… Anh còn hợp tác với rất nhiều ca sĩ nổi tiếng thời bấy giờ như Cao Thái Sơn, Duy Khoa, Nam Cường, Quang Hà, The Men,… trong vai trò nhạc sĩ sáng tác. Các ca khúc nổi tiếng mà anh đã chọn mặt gửi vàng cho các ca sĩ phải kể đến như Suy nghĩ trong anh, chờ em trong đêm, bình yên nhé,  yêu thương quay về, ngỡ,… Tất cả các tác phẩm này đều tạo nên tên tuổi cho các ca sĩ và tạo thành những bản hit mà đi đâu cũng có thể nghe thấy. Vào năm 2016, Khắc Việt cho ra đời phim âm nhạc Yêu với thời lượng hơn 40 phút. Đây là dự án đánh dấu sự trở lại của anh sau một thời gian dài vắng bóng. Mặc dù sau thời gian dài ít xuất hiện nhưng cái tên của anh vẫn được khán giả nhớ đến.

Khắc Việt với chất giọng đầy nội lực và sáng nhưng vẫn vô cùng tinh tế đã tạo được ấn tượng mạnh trong lòng khán giả với nhiều bản Ballad trữ tình. Tuy không có được ngoại hình bắt mắt nhưng anh rất biết cách tạo cá tính riêng cho mình. Từ khi bắt đầu sự nghiệp đến giờ, anh đã có được cho mình một kho tàng với hơn 100 ca khúc và trở thành một trong những số ít “Hit-maker” của làng nhạc Việt.

Ca khúc kể về một câu chuyện tình buồn khi hai người vẫn còn rất yêu nhau nhưng số phận đã không cho họ bên nhau. Câu hát “Yêu là khi giữa hai ta đặt cuộc sống của nhau vào mình” mang đến thông điệp về một tình yêu chung thủy khiến ai nghe cũng phải xao xuyến.

Khắc Việt đã thổi một làn gió mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam với nhưng bản ballad nhẹ nhàng, sâu lắng. Trong đó, bộ phim ca nhạc Yêu thực sự mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc về tình yêu.

Rate this post

Related Posts

Leave a Comment