Chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk – Thương hiệu sữa số 1 Việt Nam

by viendonglighting
Chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu hàng đầu hiện đang hoạt động ảnh kinh doanh lĩnh vực sữa tại Việt Nam. Với sứ mệnh và chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk hợp lý, brand này đã đạt được một số thành tựu nhất định và trở thành một trong những thương hiệu được tin dùng bởi người dân Việt Nam cũng như như một số nước lân cận.

Có thể thấy chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk đã mang đến thành công vang dội cho thương hiệu sữa này ngày giúp cho tổng kim ngạch xuất khẩu đến nay đã ước đạt hơn 2,2 tỷ USD, xuất khẩu tới 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bài viết này chúng tôi sẽ trình bày cụ thể chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk trong suốt hành trình phát triển và lớn mạnh của một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk

Vitamilk luôn đảm bảo uy tín của mình với chất lượng thống nhất

Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2020 toàn bộ nền kinh tế toàn cầu đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch covid-19 gây tình trạng và tắc nghẽn các hoạt động giao thương buôn bán giữa các nước. Tuy nhiên Vinamilk với sứ mệnh và tầm nhìn của mình vẫn triển khai và ký kết hàng loạt các hợp đồng xuất khẩu.

Để thâm nhập thị trường nỗ lực vươn mình ra thế giới của Vinamilk luôn không ngừng bởi đội ngũ nhân viên chất lượng gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất sữa.

Theo số liệu thống kê được, doanh thu xuất khẩu của Vinamilk đã cán mốc 2451 tỷ đồng tương ứng với mức tăng trưởng 73% so với cùng kỳ 2019. Đây là một thành tựu và kết quả đáng khen ngợi của một doanh nghiệp hoạt động trong thời kỳ dịch bệnh.

Tuy nhiên theo lãnh đạo của doanh nghiệp kết quả này có được là nhờ phần lớn sự tín nhiệm của các đối tác tại nước ngoài cũng như sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước. Hãng sẽ không ngừng nỗ lực và cố gắng để đem đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk

Cách đây 20 năm về trước Vinamilk chỉ sản xuất sữa bột đến thị trường Trung Đông nhưng ít ai có thể biết rằng chỉ sau một thời gian ngắn người tiêu dùng đã làm cho cái tên Dielac phổ biến tới mức người dân đã dùng Dielac để gọi các sản phẩm sữa của Vinamilk trở thành thương hiệu cho sữa bột trẻ em nói chung.

Các đối tác nhận xét Vinamilk sở hữu những sản phẩm có chất lượng vô cùng tốt và ổn định. Với nhiều năm hợp tác các doanh nghiệp nước ngoài vẫn luôn tin tưởng và yên tâm trở thành đối tác của Vinamilk trên thị trường Trung Đông.

Mỗi năm họ đều dành thời gian để tìm hiểu cũng như phát triển các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại thị trường Trung Đông. Với cách làm này đã giúp Vinamilk đi chắc đi nhanh trên chặng đường 20 năm qua.

Qua đó trở thành một trong những đóng góp lớn nhất trong doanh thu xuất khẩu của Vinamilk khi là món hàng yêu thích của nhiều quốc gia trên thế giới.

Chiến lược thâm nhập thị trường của vinamilk thành công với thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk

Không chỉ tại thị trường Trung Đông Vinamilk hiện nay còn mở rộng quy mô thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc. Thông qua các kênh trung gian thương mại điện tử, từ đầu tháng 9 các sản phẩm trà sữa của Vinamilk bán rộng rãi tại các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc và Trung Quốc.

Vượt qua những khó khăn của đại dịch covid năm 2020 các sản phẩm sữa đặc Ông Thọ họ vẫn liên tục được đóng gói đến các thị trường Trung Quốc Hàn Quốc triệu dân. Sự liên kết chặt chẽ và hợp tác giữa các đối tác phân phối đã giúp sữa Ông Thọ trở thành một mặt hàng vô cùng quen thuộc tại hai quốc gia này.

Tuy nhiên để đảm bảo lượng cung hàng hóa một cách đầy đủ và chuyên nghiệp Vinamilk không ngừng đẩy mạnh công nghệ sản xuất cũng như các trang thiết bị hiện đại để có thể tăng năng suất đáp ứng ứng đầy đủ và hiệu quả những đơn đặt hàng từ hai quốc gia lớn tại châu Á.

Các sản phẩm của Vinamilk được người tiêu dùng trong thị trường Nhật Bản đánh giá cao

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk

Thị trường Nhật Bản được coi là một trong những thị trường khó tính và luôn yêu cầu những tiêu chí tối thượng khi hợp tác. Một đối tác tại Nhật Bản cho hay “tôi đánh giá Vinamilk là một trong những công ty xuất sắc nhất về xuất khẩu sữa trách nhiệm cũng như sự tận tâm và cam kết đối với sản phẩm dịch vụ của mình”. Điều này giúp thương hiệu của họ tạo khác biệt và chúng tôi cam kết hợp tác gắn bó lâu dài với công ty Vinamilk.

Có thể nói uy tín và sự cam kết với mọi hoạt động công ty tại trong và ngoài nước được lãnh đạo Vinamilk đặt lên làm làm nhiệm vụ hàng đầu. Điều này cho ta thấy sự nhận thức của doanh nghiệp khi bước ra sân chơi chung của thế giới khi mà mỗi sản phẩm là bộ mặt thương hiệu của hãng nói riêng cũng như là của quốc gia nói chung.

Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk ông Võ Trung Hiếu chia sẻ Vinamilk luôn đặt trách nhiệm cao nhất của mình đối với những thương hiệu uy tín. Điều đó công ty đã xây dựng được thương hiệu với giá trị lên tới hàng tỷ đôla như hôm nay.

Cách làm của Vinamilk khi bắt tay cùng đối tác là mục đích chung để phát triển kinh doanh thương hiệu thay vì đóng vai trò là người bán người mua theo các xuất khẩu truyền thống. Với những kinh nghiệm đó vừa qua Vinamilk đã được đánh giá là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhất hàng đầu Việt Nam 2019.

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk

Trước đó doanh nghiệp này đã từng gặt hái nhiều giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Doanh nghiệp xuất khẩu châu Á tổ chức tại Singapore. Định hướng kinh doanh quốc tế mang tính bền vững lâu dài mang đến doanh thu khủng cho sữa Vinamilk. Hãng đang tích lũy được cho mình một số tài sản vô cùng khổng lồ đó chính là mức độ để đánh giá sự uy tín trên thị trường quốc tế của thương hiệu Việt.

Bài viết trên đã nêu một cách khá chi tiết về chiến lược thâm nhập thị trường của Vinamilk. Ta có thể thấy Vinamilk ngày càng phát triển và không ngừng nâng cao đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng sản phẩm cũng như các trang thiết bị máy móc của mình để đáp ứng ảnh những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Rate this post

Related Posts

Leave a Comment