Phần mềm chăm sóc khách hàng là gì? Những tính năng cần có của phần mềm CRM

by viendonglighting

Trong thời kỳ số hóa và công nghệ ngày càng tân tiến phát triển, thì các doanh nghiệp càng phải áp dụng công nghệ và các phần mềm tự động hóa để tối đa được năng suất của mình. Đó là lý do phần mềm CRM được ra đời và ứng dụng vào việc quản lý doanh nghiệp.

Phần mềm chăm sóc khách hàng là gì?

Phần mềm chăm sóc khách hàng là một hệ thống giúp doanh nghiệp thực hiện tất cả các tác vụ và thao tác để chăm sóc khách hàng ngay trên một phần mềm duy nhất. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể dễ dàng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, từ đó tiến gần hơn đến với mục tiêu tạo nên một tập khách hàng trung thành chất lượng, đảm bảo doanh thu cho doanh nghiệp.

Chúng ta hiện nay đang sống trong thời đại công nghệ số, trong đó, dữ liệu về khách hàng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, then chốt trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh một cách chính xác hơn. Chính vì vậy mà phần mềm CRM chăm sóc khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu, từ đó đạt được các mục tiêu về mặt kinh doanh, marketing,… cho doanh nghiệp.

Đây cũng chính là viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho công cuộc số hoá và chuyển đổi số dịch vụ chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp hiện nay.

phan-mem-cham-soc-khach-hang-la-gi-nhung-tinh-nang-can-co-cua-phan-mem-crm-1

Một phần mềm chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cần những tính năng gì?

Để có thể đem đến một giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện nhất, thì một phần mềm CRM chăm sóc khách hàng cần phải có những tính năng nhất định để đáp ứng được các yêu cầu của một doanh nghiệp. Một số tính năng cần thiết nhất có thể kế đến như sau:

Tính năng thẻ thành viên online

Với tính năng này, khách hàng sẽ được cung cấp thẻ thành viên ngay trên ứng dụng của doanh nghiệp, từ đó khách hàng có thể kiểm tra điểm tích luỹ, tình trạng thăng hạng của mình hoặc sử dụng các mã ưu đãi được gửi đến từ doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc theo dõi tình hình mua sắm, tích điểm của khách hàng và từ đó có được những cơ sở dữ liệu để thiết lập các chiến lược, cơ chế tích điểm cho các chương trình khách hàng thân thiết tiếp theo đạt hiệu quả cao hơn.

Tính năng quản lý khách hàng đa kênh

Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ hiển thị:

  • Thông tin cơ bản của khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý.
  • Các cấp bậc của khách hàng khi sử dụng ứng dụng (khi đạt đủ điểm yêu cầu). Đây là cách phân loại tập khách hàng để chọn đưa vào từng hạng mức ưu đãi khác nhau.
  • Dễ dàng nắm được lịch sử giao dịch của các khách hàng để có thể sử dụng khi cần thiết

Tính năng này giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn cũng như nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ khách hàng của mình.

phan-mem-cham-soc-khach-hang-la-gi-nhung-tinh-nang-can-co-cua-phan-mem-crm-2

Thiết lập các chương trình đổi ưu đãi, mua hàng tích điểm

Với tính năng này, hệ thống CRM sẽ cho phép doanh nghiệp thiết lập công thức cho việc mua hàng tích điểm cho từng chương trình khách hàng thân thiết theo ý muốn của bản thân và tự động hóa việc gửi chương trình ưu đãi đến từng nhóm khách hàng đã được phân loại.

Bên cạnh đó, mỗi khách hàng cũng có thể tự kiểm tra, xem thông tin và đổi mã ưu đãi mọi lúc mọi nơi chỉ cần nhờ vào một chiếc smartphone.

Thu thập dữ liệu để phân loại từng nhóm khách hàng khác nhau

Ở tính năng này, phần mềm CRM sẽ dựa vào các điều kiện cần phân loại để gom các nhóm khách hàng lại với nhau, để có thể gửi ưu đãi cũng như gợi ý sản phẩm mới cho phù hợp. Các cách phân loại khách hàng có thể kể đến là:

  • Phân loại nhóm khách hàng theo thu nhập bình quân.
  • Phân loại nhóm khách hàng theo ngành nghề.
  • Phân loại nhóm khách hàng theo đặc điểm (độ tuổi, giới tính,…)
  • Phân loại nhóm khách hàng theo vị trí địa lý (nơi sinh sống,…)

Automation Marketing

Một tính năng vô cùng hiệu quả mà doanh nghiệp có thể sử dụng với phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng là giải pháp Automation Marketing:

  • Thông báo đẩy (push notification): Các thông báo tự động đẩy từ các thương hiệu sẽ được gửi đến vớikhách hàng.
  • Marketing liên kết thành viên: Khuyến khích khách hàng thực hiện một vài thao tác giới thiệu sản phẩm đơn giản đến bạn bè bằng cách trao thường cho khách hàng với điều kiện bạn bè tham gia sử dụng sản phẩm.
  • Ngày đặc biệt (ví dụ như ngày sinh nhật): Tính năng gửi thông báo hay gửi ưu đãi cho các nhóm khách có ngày sinh nhật trong tháng.
  • Marketing thành viên mới: Nếu là một thành viên mới và mới lần đầu đăng ký thành viên, khách hàng sẽ nhận được những quà tặng, ưu đãi hấp dẫn đã được quy định sẵn.

phan-mem-cham-soc-khach-hang-la-gi-nhung-tinh-nang-can-co-cua-phan-mem-crm-3

Trên đây là những tính năng cần có trong một phần mềm chăm sóc khách hàng mà một doanh nghiệp cần phải lưu ý để lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đã có ích cho các bạn và giúp bạn điều hành doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả và thành công hơn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hãy liên hệ ngay tới chúng tôi nếu như bạn đang tìm một phần mềm chất lượng nhất:

NextCRM – A MEMBER OF NEXTVISION

  • Chi nhánh miền Bắc: Phòng 816, Tòa nhà CT5, Khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Chi nhánh miền Nam: 90/28 Trần Văn ơn, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
  • Tổng đài tư vấn và hỗ trợ khách hàng: 1900 638056
  • Hotline: 090 224 3822  (24/7)
Rate this post

Related Posts

Leave a Comment