Năm 2018 bỏ thuế nhập khẩu ô tô và những điều liên quan mà bạn cần biết

by viendonglighting
2018 bỏ thuế nhập khẩu ô tô

Với xe ô tô nhập khẩu năm 2018 có những gì vì quy định như thế nào về giá bán của xe ô tô. Sau đây chúng tôi sẽ trình bày một cách chi tiết và súc tích, ngắn gọn những điều cần biết về việc 2018 bỏ thuế nhập khẩu ô tô tại thị trường Việt Nam.

Ô tô là một trong những mặt hàng phải chịu nhiều loại thuế nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên trong thời đại mà công nghệ hiện đại, tiên tiến chiếm ưu thế, nhu cầu của người dùng nước ta đối với các dòng xe ô tô đang ngày càng nhiều hơn. Bởi ô tô là phương tiện hỗ trợ con người trong khá nhiều các hoạt động của đời sống cũng như làm thỏa mãn niềm ưu thích xe cộ của nhiều người. Chắc hẳn sau năm 2018 bỏ thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tại nước ngoài, ngoài tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội hơn để sở hữu chiếc xế hộp cho riêng mình.

Cách tính thuế xe ô tô tại Việt Nam

2018 bỏ thuế nhập khẩu ô tô

Nhìn theo mặt bằng chung của thế giới, Việt Nam là một trong những quốc gia có giá xe ô tô đắt nhất trên thế giới bởi vì quá nhiều các loại phí mà một chiếc ô tô phải chịu. Khi người mua chọn cho mình một chiếc xe ô tô người tiêu dùng sẽ phải trả ba loại thuế bắt buộc bao gồm thuế nhập khẩu nguyên chiếc của xe, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng VAT. 

Đối với các dòng xe nhập khẩu thị trường Asean với giá thuế lên đến 30% và từ ngoài khu vực là 70%. Khoản chi phí đắt đỏ này là một trong những nguyên nhân nhiều người tiêu dùng còn đắn đo khi muốn mua một chiếc xe ô tô để sử dụng, đặc biệt khi nhìn thấy giá mặt bằng chung xe ô tô của thế giới.

Thuế tiêu thụ đặc biệt cũng có các mức giá khác nhau sau một cách đáng kể. Tuy nhiên nhìn chung thì thuế tiêu thụ đặc biệt của dòng xe dưới 9 chỗ tại thị trường Việt Nam rơi vào khoảng 40 đến 150%. Có thể coi đây là một loại thuế thuế khá cao mà người dùng xe ô tô ở Việt Nam phải gánh so với các bạn hàng trong khu vực.

Loại thuế cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập tới đó là thuế giá trị gia tăng hay còn gọi là VAT. Đây được coi là một loại thuế gián thu tính trên giá trị gia tăng thêm của một hàng hóa hay dịch vụ phát sinh trong quá trình sản xuất lưu thông cho đến tiêu dùng. Vì vậy thế có phạm vi ảnh hưởng rộng và đánh trực tiếp vào hầu hết các sản phẩm dịch vụ trên thị trường của ô tô. Đối với các dòng xe ô tô thì được tính trong khoảng ảnh từ 8 đến 10% của giá sau thuế tiêu thụ đặc biệt.

Sự thay đổi trong thuế xe ô tô nhập khẩu năm 2018

2018 bỏ thuế nhập khẩu ô tô

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp ô tô cũng như nhu cầu ngày càng cao của một bộ phận người dân Việt Nam mà vào năm 2018 quốc hội đã thông qua lộ trình giảm thuế nhập khẩu xe ô tô bắt đầu tính từ ngày mùng 1 tháng 1 cùng năm. Đây là dấu hiệu cho thấy những khởi sắc trên thị trường ô tô tại Việt Nam cụ thể thuế xe ô tô nhập khẩu  sẽ có những thay đổi đáng kể trong năm 2018 bằng việc cắt giảm bớt thuế.

Với các loại thuế nhập khẩu áp dụng nội dung của Hiệp định Thương mại hàng hóa Asean. Thuế xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước thuộc khu vực Đông Nam Á sẽ giảm 30% về 0% áp dụng từ ngày mùng 1 tháng 1 năm 2018. Đây được coi là mức thuế thấp nhất của thị trường ô tô nhập khẩu so với trước kia tuy nhiên việc giảm thuế xe ô tô nhập khẩu chỉ được áp dụng cho những loại xe có tỷ lệ nội địa đạt từ 40%. Tuy nhiên điều này cũng đem lại cho người tiêu dùng sự an tâm phần nào khi có ý định mua xe xe từ khi quyết định này được ban hành.

Thuế tiêu thụ đặc biệt từ ngày mùng 1 tháng 1 năm 2018 xuống còn 35% với các dòng xe với dung tích xi lanh dưới 1,5 lít. Riêng đối với các dòng xe có dung tích xi lanh từ 1,5 lít đến 2.0 lít. thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giảm từ 45% xuống còn 40%. Còn lại các dòng xe có dung tích xi lanh trong khoảng thứ 2.5 lít đến 3.0 lít mức thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ tiêu thụ sẽ tăng từ 55% lên 60%. 

Đây là dòng xe duy nhất có thuế bị đội lên so với các dòng xe khác với mức giảm thuế xe ở năm 2018 không có nhiều mức giá như cũng là một động thái tích cực để Chính phủ khuyến khích và dành ưu tiên đặc biệt cho thị trường ô tô tại Việt Nam. Hi vọng trong những năm sắp tới giá bán ô tô sẽ được giảm nhờ cắt giảm một số loại thuế để người tiêu dùng có thể dễ dàng mua xe hơn.

Chúng ta không thể phủ nhận được sức ảnh hưởng ô tô đối với đời sống của con người là lớn như thế nào. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và đủ khả năng tài chính để có thể sắm một chiếc xe đáp ứng nhu cầu di chuyển và đi lại tại Việt Nam vào năm 2018 bỏ thuế nhập khẩu ô tô. 

2018 bỏ thuế nhập khẩu ô tô

Nhờ có sự cắt giảm thuế xe nhập khẩu ô tô nhập khẩu vào năm 2018 đã trở thành một dấu ấn tích cực để người dân có thể hy vọng vào trong tương lai xe nhập khẩu sẽ còn giảm để ai cũng có cơ hội được sở hữu cho mình một chiếc xe, một chiếc xế hộp của riêng mình.

Hiện nay thị xe ô tô Việt Nam phát triển tuy nhiên sẽ còn biến động trong những năm sắp tới. Bởi ngành công nghiệp hiện đại và tiên tiến ngày ngày luôn không ngừng cải tiến chất lượng ảnh cũng như hệ thống máy móc để có thể đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của con người. Ở Việt Nam mua sắm ô tô còn phải gánh khá nhiều các loại thuế cho đến năm 2018 bỏ thuế nhập khẩu ô tô. 

Tuy nhiên chính sách bỏ thuế nhập khẩu xe ô tô nhập khẩu 2018 được cắt giảm khiến người tiêu dùng cũng phần nào có niềm tin vào tương lai có thể sở hữu một chiếc ô tô cô. 

Thông qua bài viết trên đây hi vọng bạn đã có những cái nhìn tổng quan về bức tranh của nền công nghiệp xe ô tô tại Việt Nam cũng như biết thêm một chính sách được ban hành vào năm 2018 bỏ thuế nhập khẩu ô tô một khoản tương đối đáng kể tuy nhiên vẫn chưa có ảnh hưởng nhiều đến giá bán của các dòng xe trên thị trường.

Rate this post

Related Posts

Leave a Comment